BIỆT THỰ 3 TẦNG TÂN CỔ ĐIỂN KIỂU PHÁP CỰC KỲ TRÁNG LỆ( CĐT: ÔNG TUẤN - VĨNH PHÚC) BT18013

I. Thông tin chung mẫu Biệt thự 3 tầng tân cổ điển kiểu Pháp BT18013

  • Mã số: BT18013
  • Số tầng: 3 tầng 1 bán hầm
  • Chủ đầu tư: Anh Tuấn
  • Địa chỉ: Vĩnh Phúc
  • Mặt tiền: 14m
  • Chiều sâu: 12m
  • Kiến trúc sư: Kiến trúc AHome
  • Năm thiết kế: 2017

II. Thông tin chi tiết diện tích các tầng trong mẫu Biệt thự 3 tầng tân cổ điển kiểu Pháp

  • Tầng hầm : 160 m2
  • Tầng 1: 160 m2
  • Tầng 2: 160 m2
  • Tầng tum : 160 m2

III. Thông tin chi tiết công năng của Biệt thự 3 tầng tân cổ điển kiểu Pháp

  • Tầng hầm:  gara + 1 ngủ giúp việc + 1 phòng giặt là + 1 phòng karaoke + 1 vệ sinh + 1 kho
  • Tầng 1: Phòng khách + phòng ăn + bếp + 1 ngủ + 1 vệ sinh + sảnh chính + 1 đại sảnh.
  • Tầng 2: Ngủ masster + 1 vệ sinh masster + 2 ngủ + 2 vệ sinh + phòng thờ.
  • Tầng tum : phòng gym + sân chơi + sân phơi.

IV. Góc nhìn tổng thể trong mẫu biệt thự:

                     
Biệt thự 3 tầng Kiểu Pháp được xây dựng trên mảnh đất khá đẹp và rộng rãi. Với lối thiết kế mang đậm nét đặc trưng của kiến trúc Pháp, căn nhà mang lại cho người nhìn cảm giác choáng ngợp, đồ sộ, bề thế và đẳng cấp. Những chi tiết hoa văn, gờ phào chỉ, trụ cột được đắp tỉa khá tỉ mỉ và cẩn thận. Cùng với đó là hệ mái Mansard đặc trưng với màu xanh ghi khiến cho chúng ta liên tưởng tới những căn nhà bên châu Âu chứ không phải ở Việt Nam như thế này. Diện tích mỗi sàn khá rộng, bên cạnh đó lại có tầng bán hầm nên riêng phần sảnh chính bước vào nhà, các kiến trúc sư Ahome đã sang tạo nên phần sảnh vô cùng hoành tráng, cao vừa đủ và quan trọng toát lên sự sang trọng ngay khi vừa đặt chân vào nhà. Khối nhà cân đối, phần cửa sổ kết hợp giữa cửa vuông và cửa dạng vòm khiến cho mặt tiền căn nhà trở lên thú vị, không bị nhàm chán và dập khuôn. Màu sơn trắng tinh khôi là màu đặc trưng của hầu hết các căn biệt thự Pháp cổ bởi nó mang lại cho người xem cảm giác  “sang, sáng, sạch”. 
V. Mặt bằng công năng các tầng :
Mặt bằng tầng hầm:    
                 
Tầng hầm được bố trí bao gồm khu vực Gara để xe, 1 phòng ngủ cho người giúp việc, Phòng karaoke kết hợp khu để rượu, khu vực giặt là. Vì đây là không gian khá kín đáo nên việc sắp xếp, bố trí các phòng sao cho thuận tiện trong việc sử dụng không phải là điều dễ dàng. Một sảnh thang nối từ tầng hầm lên tầng 1 đặt chính trung tâm giữa nhà, vừa thuận lợi cho việc giao thông, vừa khoe được sự bề thế của phần thang.
Mặt bằng tầng 1:
Đây là một thiết kế khá độc đáo và hài hòa. Từ đại sảnh bước vào nhà, không gian tiếp xúc đầu tiên chính là phần sảnh đệm, tiếp đó là phần thang được thiết kế theo vòng xoáy ốc có hai lối đi lên từ hai bên. Phần thang chính là điểm độc đáo của căn nhà bởi nó chính là phần mà gia chủ muốn khoe khéo sự bề thế, uy nghi, đẳng cấp. Khi kết hợp với phần Nội thất, đặc biệt cùng với không gian phòng khách rộng rãi, chắc chắn ai cũng phải trầm trồ, xuýt xoa. Một không gian phòng bếp ăn liên thông với khu vực khách, sảnh đệm khá rộng rãi và được bày trí với đầy đủ trang thiết bị tiện nghi, hiện đại nhất. Phần còn lại là phòng ngủ của người già, thiết kế sâu bên trong mang lại cảm giác yên tĩnh, tránh tác nhân ồn ào từ nhiều phía.
Mặt bằng tầng 2:
Tầng 2 là nơi nghỉ ngơi của các thành viên trong gia đình nên việc sắp xếp công năng đảm bảo tính riêng tư và thuận tiện là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Vì vậy với 3 phòng ngủ các KTS cũng đều bố trí WC khép kín hết bên trong,. Đặc biệt phòng ngủ chính là phòng ngủ Master của bố mẹ được đặt ở vị trí đẹp, rộng rãi nhất trên tầng 2, bên trong đầy đủ tiện ích như khu vực thay đồ, bồn tắm, xông hơi..Chắc chắn đây sẽ là những chốn nghỉ ngơi lý tưởng của các thành viên trong gia đình sau một ngày làm việc và học tập căng thẳng. Một phòng thờ đặt ở vị trí trang trọng trên tầng 2 bởi gia chủ tính toán đến sự bất tiện của người già khi phải leo quá cao lên tầng 3.
Mặt bằng tầng 3:
Tầng 3 thực chất chính là tầng áp mái, ngoài chức năng tạo tính thẩm mỹ, chống nóng ra, gia chủ còn muốn tận dụng những không gian thừa để bố trí thêm phòng tập Gym, khu vực giặt phơi,sân chơi. Vì diện tích quá rộng nên chắc chắn sẽ không quá khó để bố trí các chức năng của tầng 3 này.
Các góc nhìn khác của mẫu Biệt thự
Kiến trúc AHOME
Kiến trúc AHOME
Kiến trúc AHOME
Kiến trúc AHOME
Kiến trúc AHOME

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn